350.org Việt Nam xin gửi đến Ông/Bà lời chào trân trọng,

Chúng tôi xin gửi tới Ông/Bà cùng Ban Giám đốc lời đề nghị Quý Doanh nghiệp (DN) tham gia với tư cách Đối tác đồng hành của chiến dịch Vietnam Power Shift. 350.org là phong trào về biến đổi khí hậu (BĐKH) có quy mô lớn nhất toàn cầu. Được khởi xướng từ năm 2007 tại Hoa Kỳ, trong 3 năm qua, phong trào đã lan tới 188 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của hàng triệu người. Dưới sự bảo trợ hoạt động chính thức của Trung tâm CHANGE, 350.org tại Việt Nam đã thực hiện thành công hàng loạt các dự án và chiến dịch như Không Ống hút, Hành tinh Chuyển động, Một Giờ Trái Đất khác biệt, Chai Mặt Trời, Thiên nhiên Tôi chọn, Trại Khí hậu … trong suốt các năm từ 2011 tới nay, thu hút sự tham gia của hơn 10.000 tình nguyện viên tại 20 tỉnh thành.

Global Power Shift là một chiến dịch lớn của 350 toàn cầu dự kiến sẽ diễn ra trong suốt 2013 – 2014 được chia thành 2 giai đoạn:

  • GIAI ĐOẠN 1: Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo trẻ hoạt động về biến đổi khí hậu đã diễn ra từ 24 đến 30 tháng 6 vừa qua tại thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là diễn đàn nhóm họp hơn 500 thủ lĩnh trẻ từ 135 quốc gia và và vùng lãnh thổ thảo luận về kế hoạch hành động cho toàn bộ chiến dịch tầm nhìn đến 2014 đồng thời tập huấn nâng cao năng lực và tăng cường hợp tác giữa 350 các nước.
  • GIAI ĐOẠN 2: Triển khai chương trình Power Shift các quốc gia có thành viên tham dự trong Hội nghị thượng đỉnh tại giai đoạn 1 với những điểm chung đã thảo luận bên cạnh sự đa dạng phù hợp với điều kiện riêng của mỗi nước.

Cùng với Úc và Thụy Điển, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia đầu tiên đại diện cho 3 châu lục trên thế giới khởi động Power Shift Giai đoạn 2. Chiến dịch Power Shift được 350 Việt Nam phát động trên phạm vi toàn quốc với thông điệp Chuyển đổi năng lượng – Nối kết sức mạnh nhằm nhấn mạnh vai trò cộng đồng sẽ là động lực quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về khí hậu.

Chiến dịch chính được khởi động từ ngày họp báo công bố 18/09 kéo dài đến hết năm 2014 với sự hỗ trợ của 3 đối tác bảo trợ truyền thông phủ sóng ở cả 3 kênh đọc – xem – nghe là Báo Tuổi Trẻ, Ban Thanh thiếu niên – Đài truyền hình Việt Nam (VTV6) và Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) đã sẵn sàng tạo nên một phong trào cộng đồng về năng lượng sạch và BĐKH với quy mô chưa từng có trong lịch sử hoạt động của 350 Việt Nam.

Buổi họp báo đã thu hút được sự quan tâm và hỗ trợ của hơn 40 đại diện các cơ quan báo đài:

  • Tuổi Trẻ Online
  • Tuổi Trẻ Media
  • Thanh Niên Online
  • Pháp luật Thành phố
  • iOne – VNExpress
  • Website Global Power Shift

Bên cạnh đối tượng là giới trẻ, chiến dịch cũng kỳ vọng thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới doanh nghiệp, để doanh nghiệp có thể trực tiếp đóng góp vào quá trình giảm thiểu BĐKH thông qua việc hướng đến mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo. Nhân dịp này, chúng tôi xin được đề xuất Quý Công ty trở thành Đối tác của chiến dịch đầy ý nghĩa này với các quyền lợi về truyền thông như sau (Các gói tài trợ khác nhau sẽ có những quyền lợi tương ứng)

  1. Quý DN được ghi nhận là Đối tác đồng hành của chiến dịch toàn cầu Power Shift tại Việt Nam https://www.facebook.com/VietnamPowerShift;
  2. Logo của Quý DN xuất hiện với vị trí trang trọng trên phông nền Hội thảo tập huấn quốc gia dành cho các thủ lĩnh trẻ hoạt động về BĐKH;
  3. Logo của Quý DN xuất hiện trong danh sách các đối tác toàn quốc của chiến dịch Vietnam Power Shift đăng trên website chính thức http://350.org.vn// và http://changevn.org/;
  4. Logo của Quý DN xuất hiện với vị trí trang trọng trên phông nền cảm ơn tại event chính của Ngày Hành động quốc gia 27/10/2013 dự kiến tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM với hơn 3.000 khách tham dự cùng đại diện các hãng thông tấn báo đài trong và ngoài nước;
  5. MC gửi lời cảm ơn trân trọng đến Quý DN trong lời cảm ơn khai mạc và bế mạc tại Hội thảo tập huấn quốc gia dành cho các thủ lĩnh trẻ hoạt động về biến đổi khí hậu và Ngày Hành động quốc gia;
  6. Đại diện của Quý DN chia sẻ tại Hội thảo tập huấn quốc gia về các hoạt động liên quan đến môi trường và/hoặc hỗ trợ giới trẻ của Quý DN trên thế giới và/hoặc tại Việt Nam (15 phút);
  7. Sự tài trợ của Quý DN được nhắc tới và logo của Quý DN được đặt trong các thông cáo báo chí về chiến dịch, được gửi tới danh sách báo chí của 350 Vietnam (100 phóngvie6n);
  8. Sự tài trợ của Quý DN được nhắc tới trong một bài viết về chiến dịch trên website http://350.org.vn/ và http://changevn.org/;
  9. 350.org Việt Nam sẽ đăng tải ít nhất 2 post trên fanpage https://www.facebook.com/vietnam350 và http://www.facebook.com/VietnamPowerShift về sự tài trợ của Quý Công ty cho Vietnam Power Shift;
  10. Logo Quý DN trên áo phông Vietnam Power Shift dành cho các thủ lĩnh trẻ tham gia hội thảo, ban điều phối chiến dịch và đội ngũ tình nguyện viên tại hội thảo (Hiện nay, do tình hình ngân sách chiến dịch eo hẹp, 350 Việt Nam đề xuất Quý DN cung cấp áo phông của DN, và 350 Việt Nam sẽ in tay logo của Vietnam Power Shift ở phía trước áo, để thống nhất về hình ảnh với chiến dịch toàn cầu Global Power Shift)
  11. Quý DN có thể ra thông cáo báo chí về sự hợp tác ý nghĩa của hai bên, có thể sử dụng câu trích dẫn của Ban điều phối 350 Việt Nam (do 350 Việt Nam cung cấp) – Nội dung thông cáo cần được thông qua trước với 350 Việt Nam;
  12. Đại diện lãnh đạo Quý DN được mời tham dự với tư cách khách mời quan trọng tại cả 2 sự kiện: Hội thảo quốc gia và Ngày Hành động Quốc gia;
  13. Sau sự kiện chính, nếu Quý DN quan tâm, 350 Việt Nam có thể tổ chức nói chuyện hoặc tập huấn để truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức và hành vi về bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên Quý DN (chi phí tập huấn sẽ do Quý DN đảm nhiệm), hoặc cùng Quý DN xây dựng/tổ chức hoạt động ngoại khoá, như Ngày Trách nhiệm Doanh nghiệpNgày Hành động Môi trường, hoặc Trại Khí hậu (đưa cán bộ công ty tới giúp đỡ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi BĐKH)

Thông qua các quyền lợi trên chúng tôi cũng xin phép được đề xuất các đề mục hỗ trợ cụ thể cho chiến dịch như sau:

  1. TÀI TRỢ TIỀN MẶT – Vì đây là chiến dịch cộng đồng, chúng tôi nhận được hỗ trợ rất nhỏ từ 350.org Quốc tế (khoảng 10-15%). Chúng tôi phải nỗ lực gây quỹ cho toàn bộ khoản ngân sách còn lại cần thiết cho chiến dịch. Chúng tôi xin đề xuất các mức tài trợ USD 50,000$ – 20,000$ – 10,000$ – 5,000$ và ít hơn. Chúng tôi xin gửi bản quyền lợi tài trợ chi tiết khi Quý DN có quan tâm tới mức tài trợ cụ thể.
  2. TÀI TRỢ HIỆN VẬT: Chúng tôi đánh giá cao những tài trợ hiện vật cho toàn chiến dịch, bao gồm:
  • Bữa ăn chính (sáng, trưa, tối) + coffee break (trà, cà phê, bánh ngọt) + nước suối cho Hội thảo tập huấn quốc gia (70 người) trong 4 ngày (1-4/10) + Các hoạt động buổi tối (du ca, giao lưu văn hoá) – Ước tính 53 triệu
  • Snack + đồ uống (nước suối, nước ngọt, cà phê) cho Ngày hành động quốc gia (dự kiến 3000 người tham dự)
  • Văn phòng phẩm, quà tặng, giải thưởng cho các đại biểu Hội thảo và Ngày hành động quốc gia
  • Tài trợ hệ thống sân khấu, âm thanh, màn hình LED, máy chiếu màn chiếu cho sự kiện Ngày hành động quốc gia
  • Tài trợ in ấn cho các hoạt động và sự kiện của chiến dịch (backdrop, banners, tài liệu) – Dự tính 15-30 triệu

Nếu Quý công ty có thêm ý tưởng hợp tác nào khác, chúng tôi cũng rất hân hạnh được lắng nghe và thảo luận thêm

BĐKH không phải là vấn đề của riêng ai hay của riêng quốc gia nào. Giảm thiểu BĐKH là một quá trình dài lâu, nhưng nếu chúng ta không hành động từ hôm nay, thì chẳng bao lâu nữa sẽ là quá muộn. Chúng tôi rất mong nhận được sự đồng thuận hợp tác của Quý vị với chiến dịch về BĐKH này và tin tưởng rằng chương trình cũng sẽ góp phần khẳng định uy tín của Quý vị trong việc nâng cao vai trò và vị thế của quốc gia trong nỗ lực chống BĐKH toàn cầu.

Xin kính chúc Quý DN ngày càng phát triển thịnh vượng.

Trân trọng,

Hoàng Thị Minh Hồng

Điều phối viên 350.org Đông Á / Đông Nam Á
Giám đốc Trung tâm CHANGE

Từ khóa tìm kiếm:

  • s-wifi tài trợ cho sự kiện