Lần 3, Apple tiếp tục nới rộng chương trình thay miễn phí lớp chống chói trên MacBook

0
21

Apple vừa thông báo mở rộng chương trình sửa chữa các vấn đề liên quan đến lớp chống chói trên MacBook 12-inch và các model Macbook Pro 2013 cũng như các thiết bị mới hơn và đây là lần thứ 3 Apple gia hạn chương trình này.

MacBook 12 inch hoặc các mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch là những thiết bị đủ điều kiện thay thế trong thời gian bảo hành. Đối với MacBook Pro 2012, thiết bị này không còn đủ điều kiện để sửa chữa miễn phí vì đã quá thời hạn bảo hành (tháng 10 năm 2013, tức hơn 4 năm).

Dưới đây là danh sách các thiết bị cũng như hạn chót để áp dụng chương trình thay thế, hãy kiểm tra biên nhận của bạn để xác định ngày cụ thể:

• MacBook Pro 13-inch(2013): tháng 7 năm 2018
• MacBook Pro 15-inch (2013): tháng 7 năm 2018
• MacBook Pro 13-inch (2014 ): Tháng 3 năm 2019
• Macintosh 15 inch (2014) : tháng 5 năm 2019
• MacBook Pro 13-inch (2015): Tháng 10 năm 2020
• MacBook Pro 15 inch (2015) : Hiện vẫn được bán
• MacBook Pro 1360 (2016) : Tháng 6 năm 2021
• MacBook Pro 15-inch (2016): Tháng 6 năm 2021
• MacBook Pro 13-inch (2017): Hiện vẫn được bán
• MacBook Pro 15-inch (2017): Hiện vẫn được bán
• MacBook 12 inch (2015) : Tháng 4/2020
• MacBook 12 inch 12 tháng năm 2016: Tháng 6 năm 2021

• MacBook 12 inch (2017): Hiện vẫn được bán

Khách hàng bị ảnh hưởng cũng có thể liên hệ với các Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để được xem xét các vấn đề liên quan. Thậm chí các cửa hàng ủy quyền bên thứ ba này vẫn được ủy quyền để thay thế miễn phí các màn hình bị hư hỏng. Tài liệu nội bộ của Apple cũng cho biết, khách hàng đã bị các chi phí phát sinh liên quan đến vấn đề này trước đây sẽ được hoàn trả toàn bộ.

Tại Việt Nam, bạn có thể đến các địa chỉ ASP của Apple để nhanh chóng gửi bảo hành máy của mình trước khi hết hạn. Địa chỉ thì bạn có thể tìm qua tại đây: https://locate.apple.com/vn/en/

Địa chỉ mà mình từng bảo hành máy của mình và bảo hành cho máy của một vài bạn là Thakral One – 234 Trần Hưng Đạo, TP. HCM.

Điều kiện để được bảo hành

  • Máy chưa qua sửa chữa
  • Chưa thay màn hình lần nào
  • Máy móp xấu vẫn được nhận bảo hành
  • Máy mất ốc vẫn được nhận bảo hành
  • Máy thay SSD rồi vẫn được nhận bảo hành

Thời hạn bảo hành sẽ nhận máy và chờ 1-3 tuần để thay màn hình mới

Theo mình vừa bảo hành tại Thakral One thì nếu gửi bảo hành phát hiện máy đã từng qua sửa chữa hoặc là tráo màn hình thì máy sẽ không được nhận thay phản quang và bạn phải đóng một “phí” nho nhỏ là 550.000 đồng. Còn nếu không gặp bất cứ điều gì thì bạn sẽ được bảo hành thay màn hình mới miễn phí.

Lưu ý: Mình từng đi bảo hành tại iService – iCenter một lần thì tại đây, bất kể bảo hành được hay không được là bạn phải đóng mức phí là 200.000 đồng trước tiên. Tiếp theo đó, mình được nhận thay một màn hình mới, tuy nhiên trong quá trình tháo lắp, kỹ thuật viên tại iService – iCenter đã thực hiện có sự cố dẫn đến cháy cáp màn hình. Tuy nhiên, sau khi đem lại kiểm tra thì họ đổ lỗi sự cố này do mình và trả máy.

Vấn đề mà mình cảm thấy khó chịu nhất ở đây là mình đem đi bảo hành một máy bị phản quang dùng bình thường trong thời gian dài, họ thay màn hình xong rồi bị cháy màn hình sau khoảng 1 ngày mình nhận lại máy và quy đổ trách nhiệm ngược lại cho khách hàng mà không có bất kì biện pháp nào hỗ trợ mình. Vì vậy, cá nhân mình nhận thấy iService – iCenter phục vụ cực kì tệ, anh em bảo hành thì né chỗ này ra.

Nguồn : congngheviet