Danh sách 5 cách đánh dấu trang trong excel tốt nhất, đừng bỏ qua

Dới đây là các thông tin và kiến thức về cách đánh dấu trang trong excel hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video cách đánh dấu trang trong excel

Tìm hiểu nhanh 3 cách đánh số trang trong Excel để đánh số trang theo thứ tự và đánh số trang bất kỳ. Hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu có thể áp dụng trên mọi phiên bản Excel.

Đánh số trang giúp bạn sắp xếp các bảng tính Excel một cách khoa học, dễ hiểu. Nhưng cách đánh số trang trong Excel để khi in ra vẫn đúng thứ tự thì không phải ai cũng biết. Trên thực tế, chúng ta có đến 3 cách khác nhau để đánh số trang có thể áp dụng cho mọi phiên bản Excel. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách đánh số trang cực nhanh trong Word

Top 3 cách đánh số trang trong Excel chuẩn nhất

Trong một trang tính Excel, thông thường chúng ra sẽ thấy các ô được xếp liền nhau thành dãy theo hàng hoặc theo cột. Khi nhập dữ liệu trong Microsoft Excel thì bạn không biết giới hạn của một trang là ở đâu vì Microsoft Excel không phân tách rõ từng trang như Microsoft Word. Lý do là vì phần số trang sẽ được đặt trong mục Header hoặc mục Footer của trang giấy.

Chúng ta có thể dùng những cách đánh số trang trong Excel sau đây:

  • Cách 1: Đánh số trang trong Excel với cửa sổ Page Setup
  • Cách 2: Đánh số trang trong Excel bằng tính năng Insert
  • Cách 3: Đánh số trang trong Excel bằng Page Layout

1. Cách đánh số trang trong Excel với Page Setup

Các bước hướng dẫn đánh số trang trong Excel với Page Setup:

Bước 1: Vào thẻ Page Layout => bấm vào mũi tên chỉ xuống trong mục Page Setup => bấm vào thẻ Header/Footer trong bảng chọn hiện ra.

Cách đánh số trang trong Excel

Xem thêm: Danh sách 7 thơ chế hài hay nhất

Bước 2: Chọn Custom Footer => bấm vào ô ở giữa như trong hình ảnh dưới đây => bấm chuột vào vị trí muốn đặt số trang.

Cách đánh số trang trong Excel

Trong hình ảnh trên các bạn có thể thấy 3 vị trí để đặt số trang là:

  • Left Section: Đánh số ở bên trái trang giấy
  • Center Section: Đánh số ở giữa trang giấy
  • Right Section: Đánh số ở bên phải trang giấy

Bước 3: Chọn vào biểu tượng hình dấu thăng, biểu tượng này khi bạn đặt con trỏ chuột vào sẽ thấy nó có tên là Insert Page Number.

Sau đó bạn sẽ thu được kết quả là trang Excel đã được đánh số ở vị trí mà bạn chọn.

Cách đánh số trang trong Excel

2. Cách đánh số trang trong Excel bằng tính năng Insert

Cách đánh số trang trong Excel này rất đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Chọn vào thẻ Insert => bấm vào công cụ Header & Footer nằm trong nhóm Text để đặt chúng lên trang giấy.

Bước 2: Bấm vào vị trí mà bạn muốn đánh số trang. Có thể bấm ở giữa hoặc bên trái hay bên phải đều được. Sau đó bạn sẽ thấy có ký tự &[Page] hiện ra như trong hình ảnh dưới đây. Điều đó có nghĩa là khi in ra các trang sẽ được đánh số ở vị trí mà bạn đã chọn.

Xem thêm: Top 7 máy trạm là gì tốt nhất, bạn nên biết

Cách đánh số trang trong Excel

3. Cách đánh số trang trong Excel bằng Page Layout

Các bước đánh số trang như sau:

Bước 1: Bấm vào thẻ View => chọn mục Page Layout trong nhóm Workbook Views.

Cách đánh số trang trong Excel

Khi đó bạn sẽ thấy mục Add Header xuất hiện ở đầu trang còn mục Add Footer thì sẽ xuất hiện ở cuối trang.

Cách đánh số trang trong Excel

Bước 2: Chọn vị trí mà bạn muốn đánh số trang.

Ví dụ: Ở đây chúng mình đánh số trang ở cuối trang giấy in, với điều kiện là số trang sẽ nằm ở giữa. Do đó chúng mình chọn mục Add Footer => bấm vào ô ở giữa Footer.

Xem thêm: Top 6 tai game one piece pirate warriors 3 tốt nhất hiện nay

Cách đánh số trang trong Excel

Bước 3: Bấm vào thẻ Design (thẻ này chỉ hiển thị khi bạn đang chọn Header hoặc Footer) => bấm vào mục Page Number để thêm số trang.

Xem thêm: CÁCH ĐÁNH SỐ THỨ TỰ TRONG EXCEL KHI LỌC DỮ LIỆU

Như vậy, chỉ với việc đánh số trang trong Excel thôi nhưng chúng ta có đến 3 cách thực hiện khác nhau. Chúc các bạn áp dụng thành công những cách mà chúng mình hướng dẫn phía trên nhé. Nếu các bạn làm đúng theo các bước nhưng chưa thành công thì hãy để lại bình luận về vấn đề bạn gặp phải để chúng mình giải đáp nha.

Kết luận

Hy vọng bài hướng dẫn 3 cách đánh số trong Excel của chúng mình có thể giúp các bạn làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Microsoft Excel là một phần mềm rất hữu ích cho công việc. Nếu bạn biết cách tận dụng các tính năng của Excel thì bạn có thể xử lý được nhiều công việc khác nhau, nâng cao hiệu suất làm việc. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để đón đọc các bài viết mới về thủ thuật Excel các bạn nhé.

Nếu bạn muốn được học Excel một cách có hệ thống, có video hướng dẫn chi tiết thì hãy tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Excel của Gitiho:

Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Khóa học được xây dựng với các bài giảng đi từ cơ bản đến nâng cao, lý thuyết đan xen với thực hành. Chương trình học bao gồm kiến thức về các công cụ, 150+ hàm thông dụng, các thủ thuật,… làm việc trên Excel. Bạn sẽ học cùng hệ thống kiến thức như trong chương trình đào tạo mà Gitiho xây dựng cho các tập đoàn lớn như Samsung, TH True Milk, Vietinbank hay VP Bank. Trong quá trình học, giảng viên sẽ hỗ trợ các bạn 24/7. Mọi câu hỏi mà các bạn gửi về thông qua mục Hỏi – Đáp dưới mỗi video bài học sẽ được giải đáp trong vòng 24h.

Gitiho không giới hạn thời gian và số lượt học nên bạn có thể tùy ý sắp xếp lịch học phù hợp với lịch trình cá nhân. Khóa học có thể học được trên cả website và ứng dụng di dộng Gitiho nên các bạn học mọi lúc, mọi nơi đều được. Chúc các bạn luôn học tập hiệu quả.

Top 5 cách đánh dấu trang trong excel tổng hợp bởi 350 Việt Nam

Hướng Dẫn Cách Đánh Số Trang Tự Động Trong Excel

Hướng Dẫn Cách Đánh Số Trang Tự Động Trong Excel
  • Tác giả: dichvudanhvanban.com
  • Ngày đăng: 06/15/2022
  • Đánh giá: 4.87 (852 vote)
  • Tóm tắt: Để đánh số trang tự động bạn kích và bên phải, trái hay ở giữa nơi mà bạn muốn đánh số trang sau đó vào Design chọn Page Number để đánh số trang …

Cách đánh số trang trong Excel 2016/2013/2010/2007

  • Tác giả: download.vn
  • Ngày đăng: 08/04/2022
  • Đánh giá: 4.52 (379 vote)
  • Tóm tắt: Đánh số trang Excel · Bước 1: Từ giao diện đang thao tác với bảng tính Microsoft Excel, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu …

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trang trong Excel khi in

  • Tác giả: dienmayxanh.com
  • Ngày đăng: 11/16/2022
  • Đánh giá: 4.28 (229 vote)
  • Tóm tắt: Bước 1: Vào Page Layout > Page Setup. … Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup hiện ra, chọn Header/Footer. Bước 3: Bạn có thể chèn Header, hoặc Footer …

Cách đánh số trang trong Excel 2003, 2007, 2010, 2016 chi tiết

  • Tác giả: dienthoaivui.com.vn
  • Ngày đăng: 05/30/2022
  • Đánh giá: 3.99 (270 vote)
  • Tóm tắt: Để bỏ thực hiện, bạn cũng sử dụng hộp thoại Page Setup để bỏ đánh dấu và cách thực hiện như sau: Mở Page Setup > Chọn tab Header/Footer và trong …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi đánh số trang trong Excel 2007, giao diện sẽ có đôi chút khác biệt so với Excel 2010, 2016 tuy nhiên cách thực hiện cũng tương tự. Bạn chỉ cần chọn Page Layout > Page Setup > Custom Header hoặc Custom Footer > Chọn Insert Page Number …

[Học Excel] Cách đánh số trang trong excel từ A-Z [Excel 2]

[Học Excel] Cách đánh số trang trong excel từ A-Z [Excel 2]
  • Tác giả: bangxephang.com
  • Ngày đăng: 12/17/2022
  • Đánh giá: 3.87 (576 vote)
  • Tóm tắt: Chọn thẻ View > Chọn Page Layout > Chọn Add Header/Add Footer > Chọn thẻ Design > Chọn Page Number > Đặt con trỏ chuột vào vị trí mong muốn đánh …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Xuất hiện hộp thoại Page Setup, nhấn tiếp vào tab Header/Footer. Tại đây người sử dụng có thể lựa chọn chèn số trang trong Excel ở đầu trang, bằng việc click vào Custome Header. nếu như muốn chèn ở cuối trang thì nhấn Customer Footer. Ở đây tôi chọn …

Related Posts