Tổng hợp 4 cách ngắt dòng trong excel hot nhất, bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng Excel, đôi khi bạn cần phải xuống dòng để căn chỉnh nội dung cho trang tính của mình theo bố cục rõ ràng hơn. Vậy để hiểu rõ hơn về những cách xuống dòng, hãy cùng Thế Giới Di Động tìm hiểu 4 cách xuống dòng nhanh chóng trong Excel lẫn Google Spreadsheets bạn nhé!

Ưu đãi tháng 10

Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter

  • Sau khi sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter, nội dung nằm sau dấu nháy sẽ tự động xuống dòng. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp.

Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter

Kết quả sau khi Alt + Enter

Ngoài tổ hợp Alt + Enter, bạn có thể sử dụng Wrap Text sẽ được hướng dẫn tiếp theo trong phần kế tiếp.

Xem ngay trọn bộ phần mềm chính hãng, sử dụng an toàn chỉ có tại Thế Giới Di Động:

2. Cách ngắt dòng văn bản trong Excel bằng Wrap Text

Tính năng này sẽ giúp nội dung trong ô của bạn tự động ngắt dòng để hiện thị nội dung vừa đủ với độ rộng của ô, bạn có thể điều chỉnh độ rộng ô để nội dung hiển thị theo bố cục bạn muốn.

A. Thực hiện theo phương pháp đơn giản

Hướng dẫn nhanh

Chọn ô chứa nội dung cần ngắt dòng > Chọn Wrap Text trên thanh công cụ.

Hướng dẫn chi tiết

Để sử dụng Wrap Text, đầu tiên ta nhập dữ liệu vào ô tính, tiếp theo chọn ô bạn muốn ngắt dòng và nhấn Wrap Text trong mục Alignment trên thanh Home, dòng chữ trong ô sẽ tự động xuống hàng khớp với độ rộng của ô.

Kết quả sau khi Alt + Enter

Sử dụng Wrap Text

Chỉ việc điều chỉnh độ rộng ô, nội dung của bạn sẽ được hiển thị theo bố cục đẹp mắt hơn.

Sử dụng Wrap Text

Kết quả sau khi Wrap Text

B. Thực hiện theo phương pháp nâng cao

Hướng dẫn nhanh

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format trên thanh công cụ > Format Cells > Chọn Alignment trong bảng Format Cells > Chọn Wrap Text > Nhấn OK

Hướng dẫn chi tiết

Để mở bảng Format Cells ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format chọn Format Cells.

Kết quả sau khi Wrap Text

Cách mở bảng Format Cells

Tiếp tục chọn mục Alignment trên bảng Format Cells và tích vào ô Wrap Text, cuối cùng là nhấn OK.

Cách mở bảng Format Cells

Chọn Wrap Text trên bảng Format Cells

Sau khi hoàn tất, nội dung văn bản sẽ tự động xuống dòng, đồng thời độ rộng ô và độ cao hàng cũng sẽ tự động căn chỉnh mà không cần phải chỉnh sửa thủ công.

Chọn Wrap Text trên bảng Format Cells

Căn chỉnh độ rộng cột theo ý bạn

Những vấn đề thường gặp

Lỗi không tách được các thành phần trong văn bản như tổ hợp Alt + Enter

Lỗi không tự điều chỉnh chiều cao hàng

Khi chọn Wrap Text để xuống dòng mà ô tính không hiển thị hết nội dung thì có thể bạn chưa cài đặt tự điều chỉnh độ cao hàng (AutoFit Row Height).

Cách khắc phục

Chỉ cần chọn mục Format trên thanh công cụ, chọn AutoFit Row Height, hệ thống sẽ tự động căn chỉnh độ cao hàng mà bạn không cần phải thao tác thủ công, giúp cho việc xuống dòng bằng Wrap Text diễn ra suôn sẻ hơn.

Căn chỉnh độ rộng cột theo ý bạn

Vào Format > AutoFit Row Heigh

Vào Format > AutoFit Row Heigh

Kết quả sau khi chọn AutoFit Row Heigh

Hướng dẫn xuống dòng trên Excel Mobile

3. Cách xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Spreadsheets

Hướng dẫn nhanh

Nhập nội dung vào ô tính > Trên thanh công cụ chọn Wrap Text.

Hướng dẫn chi tiết

Tương tự như trên Excel, Google Spreadsheets tích hợp tính năng Wrap Text giúp bạn dễ dàng xuống dòng trong một ô một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản.

Bước 1: Gõ nội dung vào ô trên bảng tính.

Kết quả sau khi chọn AutoFit Row Heigh

Hướng dẫn Wrap Text trong Google Sheets

Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn thẻ Định dạng (1), tiếp theo chọn Xuống dòng tự động (2), sau đó nhấn mục Xuống dòng (3), sau khi chọn Xuống dòng nội dung trong ô sẽ tự động ngắt dòng theo độ rộng ô như hình dưới. Sau đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng ô cho bố cục đẹp mắt hơn.

Hướng dẫn Wrap Text trong Google Sheets

Định dạng > Xuống dòng tự động > Xuống dòng

4. Cách Xuống dòng bằng Find & Replace

Ưu điểm: Phương pháp này cho phép người dùng thực hiện hàng loạt các thủ tục xuống dòng một các tự động và nhanh chóng.

Nhược điểm: Phải thiết lập công thức tìm kiếm và thay thế phức tạp, giới hạn việc xuống dòng bởi công thức đã cài đặt trước đó.

Hướng dẫn nhanh

Chọn vào ô chứa nội dung cần thực hiện > Nhập biểu tượng Find & Select trên thanh công cụ > Chọn Replace > Trong bảng Find and Replace, gõ điều kiện xuống dòng vào Find what và tổ hợp Ctrl + J vào Replace with > Nhấn Replace All

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhập nội dung vào ô tính.

Định dạng > Xuống dòng tự động > Xuống dòng

Viết nội dung vào ô tính

Bước 2: Vào Find & Select trên thanh công cụ và chọn Replace…

Viết nội dung vào ô tính

Vào Find & Select chọn mục Replace

Bước 3: Gõ điều kiện thay thế bạn muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl J tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find what, sau đó nhấn Replace All.

Vào Find & Select chọn mục Replace

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + J và nhấn Replace All

Bước 4: Sau khi thực hiện thủ tục thay thế ta sẽ có kết quả như hình dưới.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + J và nhấn Replace All

Kết quả Find & Replace

Bài viết đã phần nào giúp bạn hiểu các bước thực hiện thao tác xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets một cách nhanh chóng và đơn giản. Hãy thử theo hướng dẫn và xem thành quả của mình và đừng quên để lại bình luận hay thắc mắc ở phía bên dưới bạn nhé!

Top 4 cách ngắt dòng trong excel tổng hợp bởi 350 Việt Nam

Cách xuống dòng trong Excel – Ngắt xuống dòng trong ô Excel

Cách xuống dòng trong Excel - Ngắt xuống dòng trong ô Excel
  • Tác giả: topthuthuat.com
  • Ngày đăng: 12/06/2022
  • Đánh giá: 4.78 (496 vote)
  • Tóm tắt: Cách xuống dòng trong Excel – Ngắt xuống dòng trong ô Excel · Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động · Sử dụng căn lề Justify cho ô cần xuống dòng …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi các bạn trình bày văn bản trong Excel, chắc hẳn các bạn đã gặp trường hợp dữ liệu trong ô quá dài nên không thể hiển thị hết trong một ô mà nó lấn sang cả không gian ô kế bên. Chính vì thế mà bạn muốn xuống dòng cho các ô trong Excel để dữ liệu …

6 cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn, chỉ với 1 thao tác

6 cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn, chỉ với 1 thao tác
  • Tác giả: dienmayxanh.com
  • Ngày đăng: 11/26/2022
  • Đánh giá: 4.44 (293 vote)
  • Tóm tắt: 1Cách xuống dòng bằng phím tắt Alt + Enter. Với tổ hợp phím Alt + Enter, bạn sẽ có thể ngắt dòng ngay vị trí bạn mong muốn bằng việc đặt con trỏ …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bước 2: Gõ điều kiện thay thế bạn muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl và J tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find …

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel – Ngắt dòng trong một ô Excel

  • Tác giả: thuthuatphanmem.vn
  • Ngày đăng: 12/11/2022
  • Đánh giá: 4.33 (519 vote)
  • Tóm tắt: Cách xuống dòng trong 1 ô Excel – Ngắt dòng trong một ô Excel · Cách 1: Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động. · Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím Alt + …

SỬ DỤNG CHỨC NĂNG NGẮT DÒNG TRONG EXCEL

SỬ DỤNG CHỨC NĂNG NGẮT DÒNG TRONG EXCEL
  • Tác giả: tinhocvanphong.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/10/2022
  • Đánh giá: 4.02 (468 vote)
  • Tóm tắt: Bấm chuột phải vào ô bạn muốn ngắt dòng và bấm Format Cells (Định dạng Ô). Trên tab Alignment (Căn chỉnh), chọn hộp kiểm Wrap text (Ngắt dòng) và bấm OK. Hình4.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chúng ta đang tạo một bảng trong Excel. Có một văn bản dài và văn bản này khó đọc. Khi độ dài của văn bản vượt quá độ rộng của một ô, văn bản sẽ chồng chéo với ô bên cạnh và một phần của văn bản bị ẩn. Mặt khác, …

Related Posts