Top 5 ký tự xuống dòng trong excel hot nhất

Khi sử dụng Excel để lưu trữ và thao tác với các mục nhập văn bản, đôi lúc bạn muốn thêm ngắt dòng cho một phần văn bản cụ thể. Ví dụ điển hình cho việc viết xuống dòng trong Excel, đó là nhập nhãn thư tín hoặc một vài thông tin cá nhân thành từng hàng trong cùng một ô.

Trong phần lớn các ứng dụng Office, bạn có thể đơn giản thực hiện thao tác xuống dòng bằng cách ấn phím Enter. Tuy nhiên, khi bạn ấn phím Enter trong Microsoft Excel, con trỏ sẽ tự di chuyển sang ô tiếp theo chứ không xuống dòng. Vậy, làm cách nào để xuống dòng trong ô Excel? Hãy cùng GhienCongNghe theo dõi bài viết dưới đây.

Advertisement

Có thể bạn cần biết:

  • Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in
  • Cách đánh số trang trong Word đơn giản trong 1 nốt nhạc
  • Tạo danh sách thả xuống trong Excel đơn giản trong 1 phút

1. Cách viết xuống dòng trong Excel đơn giản

Cách nhanh nhất để thực hiện thao tác viết xuống dòng trong Excel, đó là sử dụng phím tắt:

Advertisement

  • Windows – tổ hợp phím tắt xuống dòng: Alt + Enter.
  • Mac – tổ hợp phím tắt xuống dòng: Control + Option + Return hoặc Control + Command + Return.

Đối với Excel 365 phiên bản dành cho Mac, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Option + Return. Phím Option trên Mac tương tự như phím Alt trên Windows, nên xét về tính năng nó cũng tương tự như tổ hợp phím Alt + Enter trên Windows. Nếu Option + Return không hoạt động, bạn có thể thử lại theo cách cũ như trên.

Để xuống dòng trong ô Excel bằng phím tắt, hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

Advertisement

  1. Nhấp đúp chuột vào ô bạn muốn ngắt dòng.
  2. Nhập văn bản vào ô, nếu trong ô đã có sẵn văn bản, click để đặt con trỏ vào vị trí muốn ngắt dòng.
  3. Trên Windows, nhấn giữ Alt và bấm phím Enter. Trên Mac, nhấn giữ Control + Option và bấm phím Return.
  4. Nhấn Enter để hoàn tất.

Vậy là bạn đã thực hiện xong việc xuống dòng như hình minh họa bên dưới, nếu văn bản vẫn ở nguyên trên 1 hàng, hãy kiểm tra xem tính năng Wrap text đã được bật chưa nhé.

xuống dòng trong excel

2. Thêm ký tự để xuống dòng trong Excel

Dưới đây, GhienCongNghe sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo giúp hạn chế các vấn đề phát sinh khi thực hiện thao tác xuống dòng Excel và làm rõ thêm một vài vấn đề liên quan đến cách sử dụng.

» Xem thêm: 3 cách giãn dòng trong Excel nhất định phải thử

2.1. Bật tính năng Wrap text – Xuống dòng trong Excel

Để Excel tự động ngắt dòng đoạn văn bản dài trong ô, bạn phải bật tính năng Wrap text cho ô đó. Để bật tính năng này, hãy click nút Wrap Text ở tab Home, trong phần Alignment. Trong một vài trường hợp, bạn cần phải căn chỉnh chiều rộng của ô theo cách thủ công.xuống dòng trong excel

2.2. Xuống dòng nhiều lần để tăng khoảng cách giữa các dòng

Nếu bạn muốn tăng khoảng cách giữa các dòng lên 2 lần hoặc hơn, hãy nhấn tổ hợp phím Alt + Enter hai hoặc nhiều lần. Thao tác này sẽ giúp gia tăng khoảng cách giữa 2 dòng như hình minh họa. xuống dòng trong excel

2.3. Xuống dòng trong Excel cho các công thức

Đôi lúc, việc ngắt dòng cho một đoạn công thức dài lại có thể hữu ích trong việc hiểu rõ cách thức vận hành và phát hiện lỗi. Trong ô hoặc trong thanh công thức, đặt con trỏ nằm trước đối số muốn ngắt dòng sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Enter. Nhấn Enter thêm lần nữa để hoàn tất.xuống dòng trong excel

3. Thêm dấu ngắt dòng ở sau kí tự đặc biệt

Trong trường hợp một bảng tính có những ô chứa nhiều thông tin khác nhau trong cùng một dòng (được phân tách bởi ký tự đặc biệt), việc tách dòng cho những loại bảng tính kiểu như thế này có thể mất đến hàng giờ. Thật may, có một mẹo giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian, đó là thay thế các ký tự đặc biệt thành dấu ngắt dòng.

Hãy thực hiện theo ví dụ sau đây để thay thế dấu phẩy thành dấu ngắt dòng:

  1. Chọn tất cả các dòng với dữ liệu cần tách dòng.
  2. Nhấn Ctrl + H để mở tab Replace của hộp thoại Find and Replace. Hoặc click Find & Select > Replace ở tab Home trong phần Editing.
  3. Trong hộp thoại Find and Replace, hãy làm theo các bước sau:
    • Trong trường Find what, nhập vào dấu phẩy và dấu cách (, ). Nếu văn bản được ngắt bởi dấu phẩy không có cách, chỉ cần nhập dấu phẩy (,).
    • Trong trường Replace with, nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để chèn dấu ngắt dòng. Thao tác này sẽ thay thế dấu phẩy và dấu cách (, ) thành dấu ngắt dòng. Nếu bạn vẫn muốn giữ nguyên dấu phẩy ở cuối mỗi dòng, trong trường Replace with, nhập dấu phẩy sau đó bấm Ctrl + J.
    • Click nút Replace All.

    cach-xuong-dong-trong-Excel

Vậy là bạn đã hoàn thành thao tác xuống dòng Excel sử dụng tính năng Find and Replace! Hình minh họa kết quả bên dưới cho cả 2 trường hợp giữ/không giữ dấu phẩy cuối mỗi dòng.

Thay thế dấu phẩy và khoảng trắng cuối mỗi dòng bằng dấu ngắt dòng: xuống dòng trong excel

Thay thế dấu phẩy và khoảng trắng bằng dấu ngắt dòng, có giữ lại dấu phẩy cuối mỗi dòng:

xuống dòng trong excel

4. Xuống dòng trong Excel bằng công thức

Chúng ta đã điểm qua 2 cách để viết xuống dòng trong Excel: Sử dụng tổ hợp phím và sử dụng tính năng Find and Replace để thêm dấu ngắt dòng hàng loạt. Trong trường hợp bạn đang thực hiện gộp dữ liệu từ một vài ô riêng lẻ và muốn tất cả những dữ liệu đó được gộp và xuống dòng trong cùng 1 ô, cách tốt nhất để thực hiện việc này đó là sử dụng công thức.

Trong Microsoft Excel, có một hàm đặc biệt để chèn các ký tự khác nhau trong ô – Hàm CHAR. Trên Windows, mã của ký tự ngắt dòng là 10, vậy nên chúng ta sẽ có được công thức sau CHAR(10) (chèn ký tự ngắt dòng vào ô).

Để gộp các giá trị từ các ô khác nhau vào một ô, bạn có thể sử dụng hàm CONCATENATE hoặc dấu nối. Và hàm CHAR sẽ giúp bạn thêm ký tự ngắt dòng ở giữa các ô dữ liệu được gộp.

Công thức được tiến hành như sau:

Hoặc

=CONCATENATE(A2, CHAR(10), B2, CHAR(10), C2)

xuống dòng trong excel

Đối với các phiên bản Excel Office 365, Excel 2019 và Excel 2019 cho Mac, bạn cũng có thể sử dụng hàm TEXTJOIN. Không giống các công thức được sử dụng ở trên, cú pháp của hàm TEXTJOIN cho phép bạn bao gồm một dấu phân tách để phân tách các giá trị văn bản, giúp dễ dàng tạo lập và rút gọn bớt công thức.

Sau đây là công thức chung:

  • CHAR(10) thêm ký tự ngắt dòng giữa những giá trị dữ liệu được gộp.
  • TRUE giúp công thức bỏ qua những ô trống.
  • A2:C2 là các ô được gộp.

Kết quả sau khi áp dụng công thức giống với hàm CONCATENATE đã trình bày ở trên:

xuong dong trong excel

Trên đây GhienCongNghe đã trình bày cho bạn 3 cách viết xuống dòng trong Excel từ thủ công, tự động cho đến công thức gộp dữ liệu có xuống dòng.

Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy để lại 1 like hoặc Share và comment bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm với những bạn đọc khác. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Tham khảo Ablebits

Top 5 ký tự xuống dòng trong excel tổng hợp bởi 350 Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng hàm xuống dòng trong Excel chi tiết nhất

Hướng dẫn sử dụng hàm xuống dòng trong Excel chi tiết nhất
  • Tác giả: box.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/23/2022
  • Đánh giá: 4.6 (481 vote)
  • Tóm tắt: Hàm thường CHAR thường trả về hiển thị dưới dạng các ký tự. Nếu hàm báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại các nguyên nhân gây ra lỗi để khắc phục. Cú pháp hàm CHAR.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để chỉnh sửa các dữ liệu trong ô tính hiển thị đầy đủ và đẹp mắt. Bạn muốn thực hiện xuống dòng cho đoạn văn bản trên trang tính? Hãy sử dụng hàm xuống dòng trong Excel để thực hiện việc chỉnh sửa dễ dàng …

Hàm xuống dòng trong Excel – Tinhte

  • Tác giả: tinhte.vn
  • Ngày đăng: 05/03/2022
  • Đánh giá: 4.48 (483 vote)
  • Tóm tắt: Hàm CHAR. Trong Microsoft Excel, có một chức năng đặc biệt để chèn các ký tự khác nhau trong ô – chức năng CHAR. Trên Windows, mã …

NGẮT/ XUỐNG DÒNG TRONG EXCEL

  • Tác giả: vietexcel.com
  • Ngày đăng: 05/16/2022
  • Đánh giá: 4.39 (315 vote)
  • Tóm tắt: Ngắt/ xuống dòng trong excel. Để xuống dòng khi đang soạn thảo trong 1 ô, sử dụng tổ hợp phím ALT + ENTER. Để chèn ngắt dòng khi đang kết …

BỎ DẤU CÁCH XUỐNG DÒNG TRONG CHUỖI KÍ TỰ

  • Tác giả: tinhocvanphong.edu.vn
  • Ngày đăng: 06/19/2022
  • Đánh giá: 4.12 (256 vote)
  • Tóm tắt: – Hàm Char(10): Chính là ký tự Alt+Enter, cái này thì excel quy ước, tìm hiểu thêm về hàm CHAR để biết nhé. Trên đây là một ứng dụng của hàm Substitute là dùng …

Cách xuống dòng trong Excel Bỏ túi ngay 6 mẹo đơn giản  

Cách xuống dòng trong Excel Bỏ túi ngay 6 mẹo đơn giản  
  • Tác giả: teky.edu.vn
  • Ngày đăng: 07/26/2022
  • Đánh giá: 3.91 (302 vote)
  • Tóm tắt: Để xuống dòng trong bảng tính, bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột ở vị trí muốn xuống dòng. Sau đó, nhấn cùng lúc tổ hợp phím ALT + Enter. Vị trí …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vẫn là cách xuống dòng trong ô Excel bằng Wrap Text nhưng bạn có thể thực hiện với cách nâng cao hơn. Mặc dù cách này có thể có nhiều bước thực hiện hơn nhưng đổi lại là bạn có thể thao tác chỉnh sửa dễ dàng nhiều tính năng trong ô như: in nghiêng, …

Related Posts