Tổng hợp 6 tổ hợp phím xuống dòng trong excel tốt nhất, đừng bỏ lỡ

Dưới đây là danh sách tổ hợp phím xuống dòng trong excel hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Xuống dòng trong Excel là một trong những thao tác cơ bản giúp dữ liệu của bạn được trình bày khoa học và đẹp mắt hơn, nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện sao cho đúng và nhanh nhất. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn x cách xuống dòng trong Excel siêu đơn giản, cùng tìm hiểu nhé.

Bạn nên biết cách xuống dòng trong Excel để trình bày dữ liệu khoa học hơn.

1. Cách xuống dòng trong Excel bằng tổ hợp Alt + Enter

Khi bạn muốn chia thành nhiều dòng trong cùng 1 ô Excel, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter để thực hiện. Cụ thể, bạn đặt con trỏ chuột ở vị trí muốn xuống dòng trong Excel rồi thao tác như sau:

– Đối với máy tính Windows: Bạn nhấn tổ hợp Alt + Enter trên bàn phím.

Bạn nhấn tổ hợp “Alt + Enter” trên bàn phím máy tính Windows.

– Đối với máy tính MacOS: Bạn nhấn tổ hợp Command + Enter trên bàn phím.

Bạn nhấn tổ hợp Command + Enter trên bàn phím máy tính macOS.

2. Xuống dòng trong Excel qua công cụ Wrap Text

Nếu cần xuống dòng nhiều lần trong Excel thì bạn có thể sử dụng công cụ Wrap Text để tiết kiệm thời gian. Cụ thể, cách này sẽ giúp tất cả các ký tự trong ô Excel không tràn ra sang ô khác.

Đối với Macbook, bạn có thể sử dụng ngay cả khi không có nội dung gì trong ô Excel. Các bước thực hiện gồm:

Bước 1: Bạn nhấn chọn “Wrap Text” trên thanh công cụ của giao diện Excel.Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp “Option + Fn + Enter” trên bàn phím Macbook.Bước 3: Lúc này, công cụ Wrap Text đã được kích hoạt. Do đó, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp “Control + Command + Enter” để xuống dòng Excel của Macbook.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng Wrap Text bằng cách sau:

Xem thêm: Top 4 them chuong trinh khoi dong cung win 10 hot nhất, đừng bỏ qua

Bước 1: Bạn chọn các ô cần xuống dòng trong Excel.

Bạn chọn các ô muốn thao tác xuống dòng trong Excel.

Bước 2: Tại tab Home, bạn nhấn chọn mục “Wrap Text trong Alignment”. Lúc này, tất cả các ô bạn chọn sẽ tự động xuống dòng.

3. Cách xuống dòng trong Excel bằng Find & Replace

Một số trường hợp sẽ đòi hỏi bạn cần xuống dòng sau một ký tự nào đó. Lúc này, bạn thực hiện thao tác xuống dòng Excel theo các bước sau:

Bước 1: Bôi đen toàn bộ các ô Excel mà bạn muốn chèn ký tự quy định xuống dòng.

Bạn chọn các ô muốn chèn ký tự xuống dòng trong Excel.

Bước 2: Bạn nhấn vào tab Home trên thanh công cụ. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị menu các công cụ hỗ trợ. Bạn nhấn vào mục “Find & Select” rồi chọn Replace để tiếp tục. Mặt khác, bạn có thể thao tác trên bàn phím bằng cách nhấn tổ hợp phím “Ctrl + H” để truy cập vào hộp thoại “Find & Select” mà không cần sử dụng chuột.

Bạn nhấn vào mục “Find & Select” trên thanh công cụ Excel rồi chọn “Replace…”.

Bước 3: Giao diện màn hình sẽ hiển thị hộp thoại “Find & Replace”. Lúc này, bạn nhập ký tự đang muốn tìm kiếm vào trường Find What. Ví dụ, bạn đang muốn tìm dấu phẩy ngăn cách giữa tên người và chức danh của họ.

Bạn nhập ký tự muốn tìm kiếm vào trường Find What trên màn hình.

Bước 4: Tại trường “Replace with”, bạn tiến hành nhấn tổ hợp “Ctrl + J” trên bàn phím để thêm dấu xuống dòng trong Excel.

Xem thêm: Top 6 những câu tán gái hay nhất hiện nay

Bạn nhấn tổ hợp phím “Ctrl + J” vào trường Replace with.

Bước 5: Tiếp theo, bạn nhấn vào “Replace All” để hệ thống tiến hành thay thế tất cả dấu phẩy trong Excel thành ngắt xuống dòng.

Bạn nhấn chọn “Replace” để thay thế ký tự cụ thể thành dấu ngắt xuống dòng.

4. Xuống dòng trong Excel bằng cách sử dụng hàm

Ngoài những cách đơn giản trên, người dùng cũng có thể sử dụng các hàm để thực hiện thao tác xuống dòng khi có nhiều dữ liệu phức tạp trong file Excel. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số hàm như: CHAR, SUBTITUTE, TRIM,… để áp dụng trong những trường hợp khác nhau.

Bạn có thể sử dụng các hàm Excel để xuống dòng theo ý muốn.

5. Sử dụng chức năng căn lề Justify để xuống dòng trong Excel

Cách xuống dòng bằng chức năng căn lề Justify sẽ phức tạp hơn cách khác nhưng sẽ hiển thị hết dữ liệu khi bạn in bảng tính ra giấy. Bạn tiến hành xuống dòng Excel theo các bước sau:

Xem thêm: Top 4 them chuong trinh khoi dong cung win 10 hot nhất, đừng bỏ qua

Bước 1: Bạn chọn các ô cần xuống dòng trong Excel.

Bạn chọn tất cả các ô muốn thao tác xuống dòng.

Bước 2: Bạn nháy chuột phải vào ô cần xuống dòng rồi chọn “Format Cells”.

Bạn nháy chuột phải rồi nhấn vào “Format Cells”.

Ngoài ra, bạn có thể mở hộp thoại Format Cells bằng cách chọn Format trên menu rồi nhấn vào “Format Cells”.

Xem thêm: Top 6 kiem tra imei samsung tốt nhất, đừng bỏ qua

Bạn có thể nhấn vào “Format” rồi chọn “Format Cells”.

Bạn cũng có thể chọn ô cần thao tác rồi nhấn tổ hợp “Ctrl + 1” trên bàn phím để mở hộp thoại Format Cells.

Bước 3: Lúc này, giao diện màn hình sẽ hiển thị hộp thoại Format Cells. Bạn nhấn vào thẻ Alignment. Tại hộp thoại Horizontal, bạn nhấn vào mũi tên xuống để hiển thị các lựa chọn. Sau đó, bạn chọn “Justify” rồi nhấn “OK” là xong.

Bạn chọn Justify trong hộp Horizontal rồi nhấn “OK” để hoàn tất.

6. Xuống dòng trong Excel Spreadsheets bằng Wrap Text

Để thực hiện xuống dòng trên Excel Spreadsheets thông qua công cụ Wrap Text, các bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Chọn các ô bạn muốn xuống dòng trong Excel Spreadsheets.

Chọn những ô bạn muốn thực hiện xuống dòng.

Bước 2: Chọn Text Wrapping (Xuống dòng tự động) trên thanh công cụ rồi chọn Wrap (Xuống dòng) để tiếp tục.

Bạn nhấn vào “Xuống dòng tự động” rồi chọn “Xuống dòng” để hoàn tất.

Lúc này, hệ thống sẽ tự động xuống dòng phù hợp với nội dung và kích thước của từng ô trong Excel Spreadsheets.

Hệ thống tự động xuống dòng phù hợp với nội dung và kích thước ô Excel Spreadsheets.

Bài viết trên đã tổng hợp những cách xuống dòng trong Excel trên Windows và Macbook đơn giản nhất giúp bạn có thể trình bày dữ liệu một cách khoa học và đẹp mắt nhất. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Top 6 tổ hợp phím xuống dòng trong excel tổng hợp bởi 350 Việt Nam

Cách xuống dòng trong Excel – Ngắt xuống dòng trong ô Excel

Cách xuống dòng trong Excel - Ngắt xuống dòng trong ô Excel
  • Tác giả: topthuthuat.com
  • Ngày đăng: 09/13/2022
  • Đánh giá: 4.73 (256 vote)
  • Tóm tắt: Bước 2: Click chuột phải và chọn Format cells… hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1. Khi này, hộp thoại Format cells hiện lên, các bạn chọn tab Alignment.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lưu ý: Với tổ hợp phím Alt + Enter, các bạn có thể xuống dòng ở bất kỳ vị trí nào trong dòng. Đây cũng là một trong những thao tác được khá nhiều anh em lựa chọn, trong đó có mình. Riêng với những bạn sử dụng macOS, để xuống hàng bạn cần phải nhất …

Xem thêm: Tổng hợp 6 hinh anh ban be tốt nhất hiện nay

Cách xuống dòng trong ô excel, trong cùng một ô, 1 ô trong bảng

  • Tác giả: dienthoaivui.com.vn
  • Ngày đăng: 11/26/2022
  • Đánh giá: 4.52 (396 vote)
  • Tóm tắt: Xuống dòng trong ô Excel Windows · Bước 1: Bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí cần xuống dòng · Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter trên bàn phím để …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Việc xuống dòng trong ô Excel là thao tác mà hầu hết người dùng cần sử dụng khi làm việc với Excel. Tuy nhiên nhiều người mới sử dụng lại chưa biết sử dụng hoặc chưa biết những cách xuống dòng trong một ô Excel tiện lợi và nhanh chóng giúp cho công …

3 cách xuống dòng trong Excel tưởng đơn giản mà không hề đơn giản

3 cách xuống dòng trong Excel tưởng đơn giản mà không hề đơn giản
  • Tác giả: thuthuatoffice.net
  • Ngày đăng: 02/28/2022
  • Đánh giá: 4.21 (475 vote)
  • Tóm tắt: Hoặc với cách nhanh hơn bạn là click chọn ô cần xuống dòng, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 là được. Bước 3: Hộp thoại Format Cells mở lên, bạn chọn sang thẻ …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Để xem nhiều dòng trong một ô, bạn cần bật tính năng Wrap Text cho ô đó. Đối với điều này, chỉ cần chọn (các) ô và nhấp vào nút Wrap Text trên tab Home, trong nhóm Alignment. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể cần phải điều chỉnh độ rộng ô …

Xem thêm: Tổng hợp 6 ta cay hoa hot nhất, bạn nên biết

6 cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn, chỉ với 1 thao tác

6 cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn, chỉ với 1 thao tác
  • Tác giả: dienmayxanh.com
  • Ngày đăng: 05/29/2022
  • Đánh giá: 4.07 (348 vote)
  • Tóm tắt: Với tổ hợp phím Alt + Enter, bạn sẽ có thể ngắt dòng ngay vị trí bạn mong muốn bằng việc đặt con trỏ chuột tại vị trí cần ngắt đó rồi bấm Alt + …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bước 2: Gõ điều kiện thay thế bạn muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl và J tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find …

Xem thêm: Top 6 hình vẽ chibi tốt nhất

Phím tắt xuống dòng trong Excel

Phím tắt xuống dòng trong Excel
  • Tác giả: thuthuatphanmem.vn
  • Ngày đăng: 09/04/2022
  • Đánh giá: 3.95 (542 vote)
  • Tóm tắt: Phím tắt xuống dòng bằng tổ hợp phím Alt + Enter · Xuống dòng bằng Wrap Text · Xuống dòng bằng kí tự đặc biệt bằng phím tắt Ctrl + J.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đa số người dùng Excel đều thực hiện được thao tác ngắt và xuống dòng trong Excel. Tuy nhiên, để xuống dòng sao cho hợp lý, đẹp mắt mà không mất quá nhiều thời gian không phải là vấn đề đơn giản. Trong bài viết này, hãy cùng Thủ Thuật Phần Mềm tìm …

Cách xuống dòng trong Excel Bỏ túi ngay 6 mẹo đơn giản  

Cách xuống dòng trong Excel Bỏ túi ngay 6 mẹo đơn giản  
  • Tác giả: teky.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/03/2022
  • Đánh giá: 3.64 (532 vote)
  • Tóm tắt: Cách xuống dòng trong Excel bằng tổ hợp phím Alt + Enter … Đây là cách xuống dòng trong Excel được nhiều người lựa chọn nhất. Để xuống dòng …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vẫn là cách xuống dòng trong ô Excel bằng Wrap Text nhưng bạn có thể thực hiện với cách nâng cao hơn. Mặc dù cách này có thể có nhiều bước thực hiện hơn nhưng đổi lại là bạn có thể thao tác chỉnh sửa dễ dàng nhiều tính năng trong ô như: in nghiêng, …

Related Posts